Dương Thị Ngọc Tuyền (Lớp D21Q01A) - Sinh viên khoa Quản trị
Kỷ yếu Hội thảo NCKH sinh viên 2022_Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương
GVHD: Ths Huỳnh Thị Mộng Cầm – GV khoa Quản trị
Tóm tắt: Trong những năm gần đây, với tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin đã làm thay đổi đáng kể hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Việt Nam đặc biệt là giới trẻ. Nghiên cứu này nhằm khám phá các nhân tố ảnh hưởng tới hành vi mua sắm trực tuyến của sinh viên. Bài viết phân tích 4 yếu tố ảnh hưởng bao gồm: Sự tin cậy, Nhận thức tính dễ sử dụng, Nhận thức sự hữu ích và Chất lượng dịch vụ tác động đến hành vi mua sắm online trường hợp đối với trang thương mại điện tử Shopee. Số liệu nghiên cứu được thu thập qua Google form từ 154 sinh viên đang học tại trường đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Cả 4 yếu tố trên đều có tác động cùng chiều với hành vi mua sắm trực tuyến của sinh viên.