Ý nghĩa Logo thương hiệu mới của Văn Lang

Trong sự kiện Lễ công bố nhận diện thương hiệu mới vào sáng ngày 22/12/2022, TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Giáo dục Văn Lang, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương chia sẻ: “Nhận diện Văn Lang vốn đã hay, đã đẹp, nhưng vẫn còn thiếu một chút gì đó để vươn ra thế giới. Chúng tôi suy nghĩ về một hình ảnh nhận diện làm sao vẫn giữ được những nét đẹp vốn có, nhưng hiện đại hơn, quốc tế hơn, sống động hơn và linh hoạt hơn trong ứng dụng. Sau hàng trăm phương án được đưa ra, chúng tôi quyết định không thay đổi quá nhiều trong nhận diện, giữ nguyên tên gọi, lựa chọn phương án gần nhất với thiết kế logo hiện tại, tinh chỉnh một chút để mang được những tính chất mong muốn ở trên. Và Văn Lang có diện mạo mới như hôm nay.”

/FileUploads/Article/Content/Avatar/d380f83d9fcf47fabebcac0fc46053f8.jpeg

TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Giáo dục Văn Lang, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương chia ý nghĩa logo mới của Văn Lang

Kế thừa từ hình hài logo hiện có nhưng tinh chỉnh để nhấn mạnh những ý tưởng cốt lõi truyền thống và thổi vào đó lớp ý tưởng mới, hiện đại, phù hợp với thời cuộc và tương lai; tổng thể biểu tượng vẫn là chiếc khiên, hàm ý trường đại học là người gác cánh cổng tri thức, tạo ra môi trường lành mạnh, khuyến khích tri thức cho mỗi sinh viên và cộng đồng nảy nở mạnh mẽ. Hàm ý về cuốn sách được làm rõ hơn nhờ tách hẳn ra và đặt lên trên cùng của hình khiên, mở rộng chào đón những ai muốn tiếp cận; bởi tri thức không phân biệt, không bài xích và phải được tự do.

/FileUploads/Article/Content/Avatar/75df8428741847379cfa2fd51adf3edf.jpeg

Hình ảnh nhận diện của Văn Lang hiện tại tràn đầy cảm hứng, hiện đại hơn, quốc tế hơn, sống động hơn và linh hoạt hơn trong ứng dụng

Hình ảnh chim lạc vẫn được giữ nguyên ở vị trí chính giữa khiên, nhưng được tinh chỉnh để tạo cảm giác vút bay, vươn lên những tầm cao mới trong sự nghiệp truyền bá tri thức – sản sinh tri thức và phụng sự xã hội. Cùng với đó, khiên Văn Lang không còn nhọn cứng mà tròn, mang trong đó sự linh hoạt, thích ứng, ôm ấp thay đổi của tương lai. Chiếc khiên trở thành chữ U của University, chữ U của Universe of Knowledge (vũ trụ tri thức), và chữ U của You (Bạn – Sinh viên).

/FileUploads/Article/Content/Avatar/22941ad86ca947299f358d86bd1ccc21.jpeg

Không gì khác, ý nghĩa quan trọng nhất của logo mới là lấy sinh viên làm trung tâm, mọi thứ tập trung vào sinh viên để mỗi bạn trẻ đều có cơ hội thể hiện bản sắc cá nhân, khai phóng tiềm năng bản thân, toả sáng trong từng lĩnh vực lựa chọn và từ đó tạo ra những tác động tích cực cho cộng đồng.

Trích nguồn: FB Van Lang University

Xem thêm
Xem thêm Tin tức - sự kiện